Florence & Milan

8 Mar

แล้วก็นั่งรถไฟแต่เช้ามืด (ยังมืดอยู่จิงๆ) ออกมาจากเวนิส แล้วก็มานอนตายที่ฟลอเร้น พอตื่นมาอีกที ก็เริ่มไม่ค่อยมีแดดอีกแล้ว รู้สึกว่ามีแต่ชีวิตหลังพระอาทิตย์ตกดินทั้งนั้นเรย พอหลุดจากซอกตึกที่เวนิสมาเจอเมืองโล่งๆอย่างฟลอเร้นแล้วรู้สึกดีขึ้นเยอะเลย (หนูไม่ได้เป็นโรค claustrophobia นะ) 

แถวทัสคานี (ฟลอเร้น) ในความคิดหนูก็ต้องส้มๆแบบนี้เหมือนกัน

แถวทัสคานี (ฟลอเร้น) ในความคิดหนูก็ต้องส้มๆแบบนี้เหมือนกัน

มุมบังคับ ต้องมาถ่ายรูปที่สะพานนี้ (อย่ามาถามชื่อหรือดีเทวอะไรมาก หนูยังโง่อิตาลีอยู่) รูปท้องฟ้าเยินไปหน่อยจากการย่อรูป

มุมบังคับ ต้องมาถ่ายรูปที่สะพานนี้ (อย่ามาถามชื่อหรือดีเทวอะไรมาก หนูยังโง่อิตาลีอยู่) รูปท้องฟ้าเยินไปหน่อยจากการย่อรูป

ให้ดูสะพานชัดๆกันอีกที จะมีร้านค้ามากมายตั้งอยู่บนสะพาน ก็เลยต่อเติมจนเป็นอะไรแอ๊บๆเช่นนี้

ให้ดูสะพานชัดๆกันอีกที จะมีร้านค้ามากมายตั้งอยู่บนสะพาน ก็เลยต่อเติมจนเป็นอะไรแอ๊บๆเช่นนี้

หนูอยากไป ปิอาซซ่าเล่ มิเกลางเจโล่ ง่ะ แต่หนูไม่มีเวลา เลยไปได้แค่ตีนเขา ซึ่งถ้าขึ้นไปจนสุดจะเห็นวิวฟลอเร้นส้มๆตัดกับแดดส้มๆ งามมากมาย (เห็นบ่อยจากโปสการ์ดน่ะ แต่หนูอยากดูของจิง)

หนูอยากไป ปิอาซซ่าเล่ มิเกลางเจโล่ ง่ะ แต่หนูไม่มีเวลา เลยไปได้แค่ตีนเขา ซึ่งถ้าขึ้นไปจนสุดจะเห็นวิวฟลอเร้นส้มๆตัดกับแดดส้มๆ งามมากมาย (เห็นบ่อยจากโปสการ์ดน่ะ แต่หนูอยากดูของจิง)

ก็เลยได้วิวมาประมาณนี้ ยังไม่ส้มเท่าไหร่

ก็เลยได้วิวมาประมาณนี้ ยังไม่ส้มเท่าไหร่

จากมุมเดียวกัน

จากมุมเดียวกัน

อวดของกินดีกว่า มาฟลอเร้นก็ต้องมากินไวน์ Chianti (คอนเฟิมว่าโง่ๆอย่างหนูซึ่งไม่ได้แอพพรีไวน์ ยังรู้สึกว่าอรึ่ยส์จิง)

อวดของกินดีกว่า มาฟลอเร้นก็ต้องมากินไวน์ Chianti (คอนเฟิมว่าโง่ๆอย่างหนูซึ่งไม่ได้แอพพรีไวน์ ยังรู้สึกว่าอรึ่ยส์จิง)

แล้วก็ต้องกินคู่กับ florentina style steak เนื้อดีงามจิงๆ กินไปมีความสุขไป คริๆๆ

แล้วก็ต้องกินคู่กับ florentina style steak เนื้อดีงามจิงๆ กินไปมีความสุขไป คริๆๆ

รูปที่ฟลอเร้นไม่เยอะเพราะแดดหมด กะปิ๋วหาย เวลาไม่มี หนูคิดแล้วว่ายังไงก็ต้องกลับไปทั้งเวนิสและฟลอเร้นอีกแน่ๆ ยังขาดอีกหลายที่ พวกมิวเซียมนี่อาจจะไม่ไปเหมือนเดิม เพราะไม่อยากต่อคิวเป็นชม.ๆอย่างที่เค้าร่ำลือกัน และคราวนี้หนูจะมาอย่างมีความรู้แล้วจ้ะ และบางครั้งหนูชอบเที่ยวคนเดียว จะได้แอพพรีเมืองได้มากกว่า แต่มีเพื่อนเที่ยวก็สนุกเหมือนกันนะ อดซาบิเรย อิอิ

กลับมาที่มิลานนิดๆหน่อย ซึ่งก็ไม่ค่อยมีอะไรมาก แต่ของกินมีมาก มี hot chocolate อร่อยโคตรๆ ซึ่งเราค้นพบแล้วว่าเราชอบชอคโกแลตร้อนแบบอิตาลีมากที่สุด เพราะมันจะข้นๆ ในขณะที่ ฝ จะเหลวๆกว่า ของอิตาลีบางเจ้าใส่พริกมาด้วย ประหลาดดี 

ด้านหลังโบสถ์ซึ่งมี The Last Supper แต่พอรู้ว่าค่าเข้าดูรูป 16 บาท หนูก็เลิกเรยค่ะ

ด้านหลังโบสถ์ซึ่งมี The Last Supper แต่พอรู้ว่าค่าเข้าดูรูป 16 บาท หนูก็เลิกเรยค่ะ

โดโม่ (Duomo) หรือ สยามสแควร์ของที่นี่ แหล่งรวมแบรนด์เนมและห้างต่างๆ มากองกันรอบโบสถ์นี่แหละ

โดโม่ (Duomo) หรือ สยามสแควร์ของที่นี่ แหล่งรวมแบรนด์เนมและห้างต่างๆ มากองกันรอบโบสถ์นี่แหละ

อิตาลีในความคิดเราอีกอย่าง นอกจากเรื่องสีส้มแล้ว คือเรื่องตากผ้าไพร่ๆนี่แหละ ควรจะตากคร่อมทางเดินด้วย แต่อันนี้ตากแบบฮ่องกงไปหน่อย

อิตาลีในความคิดเราอีกอย่าง นอกจากเรื่องสีส้มแล้ว คือเรื่องตากผ้าไพร่ๆนี่แหละ ควรจะตากคร่อมทางเดินด้วย แต่อันนี้ตากแบบฮ่องกงไปหน่อย

กินพิซซ่าที่อิตาลี อรึ่ยส์ๆๆๆ พาสต้าทุกอย่างก็อรึ่ยส์สิ้น

กินพิซซ่าที่อิตาลี อรึ่ยส์ๆๆๆ พาสต้าทุกอย่างก็อรึ่ยส์สิ้น

 

บ้านพี่บัวจ้ะ ผู้ใดเป็นชาวซีรี่ที่คิดจะไปอิตาลี ขอให้ไปเกาะกัน

บ้านพี่บัวจ้ะ ผู้ใดเป็นชาวซีรี่ที่คิดจะไปอิตาลี ขอให้ไปเกาะกัน

One Response to “Florence & Milan”

  1. cotton April 13, 2009 at 1:42 am #

    พิซซ่าดูน่าทานมากมายได้อีก

Leave a Reply

