เค้ก และ ข้าวแกงกะหรี่

21 Dec

ไปกินอะไรมาอีกแล้วล่ะ ช่วงนี้นัดมากมายจิงๆ อยากอยู่สงบๆบ้างเหมือนกันนะ มีรูปจากสองงาน เจ๊ทแรก ไปเจออีเอที่ ธนิยะ ไดกักคุ หรือ Thaniya University เป็นที่เรียนภาษาไทยของชาว ญ (เอบอกมา) ใครไม่เกท อาจจะต้องไปเดินเล่นแถวนั้นยามค่ำคืนเอง แล้วจะเข้าใจ อีกเจ๊ทนึงก็ไปเที่ยวเล่นเอสพลานาดมาทั้งวันเมื่อวานนี้เอง เพราะต้องไปดูซินเดอเรลลา

ตอนไปเจอเอ ซึ่งมีปวรไปด้วยกัน ไปงมร้านแถวธนิยะ แล้วก็ไดกิน Tohkai เป็นเนื้อย่าง (อีเอพยายามกินเจ งดเนื้อ ถึงเวลาก็จ้วงใหญ่เรย) เอาว่าเนื้อจัสท์ๆอ่ะ แอบเหนียวด้วย แต่ก็ไม่แพงมาก แล้วก็เดินไปหาเค้กกินต่อที่ซิมซิงสวีท (เหมือนเดิม ก็หนูโอซี่) เพราะร้านอยู่ตรงสาธรซอย 8 ก็ไม่ไกลมากน่ะ ขอแก้ตัวนิดนึงที่ถ่ายรูปส่ันมากมาย แบบว่าอาจจะฝีมือตกไม่ได้ถ่ายรูปของกินมานาน และมักจะรีบถ่ายรูปโดยไม่เช็คเพราะต้องรีบกินนะสิ

ช�คโกแลตซัมซิง ลืมชื่� เนื้�ช�คโกแลตฟัดจ์ปนกะเนื้�แข็งๆข้างใน ซึ่งก็ไม่รู้คื��ะไร ก็�ร่�ยดีนะ แต่ไม่โ�ซี่

ชอคโกแลตซัมซิง ลืมชื่อ เนื้อชอคโกแลตฟัดจ์ปนกะเนื้อแข็งๆข้างใน ซึ่งก็ไม่รู้คืออะไร ก็อร่อยดีนะ แต่ไม่โอซี่

โ�รีโ� ชีสเค้ก เราว่า�ันนี้ไม่ผ่านมาก เลี่ยนๆแข็งๆประหลาดๆ ไม่แนะนำ�ย่างแรง

โอรีโอ ชีสเค้ก เราว่าอันนี้ไม่ผ่านมาก เลี่ยนๆแข็งๆประหลาดๆ ไม่แนะนำอย่างแรง

�ันนี้ข�งหนูเ�ง ขณะกำลังขยับจานมันก็ล่มคว่ำ�ย่างนี้เรยย เป็น strawberry peach cake ซัก�ย่าง �ีหร�บเค้กนิ่มๆครีมๆแบบที่หนูช�บ ซี่งหนูก็ช�บ�ันนี้มากสุดในบรรดาที่กินวันนี้

อันนี้ของหนูเอง ขณะกำลังขยับจานมันก็ล่มคว่ำอย่างนี้เรยย เป็น strawberry peach cake ซักอย่าง อีหรอบเค้กนิ่มๆครีมๆแบบที่หนูชอบ ซี่งหนูก็ชอบอันนี้มากสุดในบรรดาที่กินวันนี้

แล้วเมื่อวันเสาร์ ก็มีนัดเดทกับเบวสองตัว ไปดูซินเดอเรลลา ก็เลยวางโปรแกรมให้เล่นทุกอย่างในเอสพลานาด เริ่มจากไปกินข้าวแกงกะหรี่ร้านโด่งดังในเวบก่อง ชื่อ CoCo Ichibanya เป็นแฟรนไชส์จาก ญ (อีกละ) ร้านนี้เราไม่เคยกินตอนอยู่ ญ อ่ะ (กินแต่ Little Spoon เป็นของซัปโปโร) แต่เห็นว่ามีสาขามากมายทั่วโลก ในเวบบอกว่าอาจจะต้องมาต่อคิวด้วย แต่เราไปเกือบบ่ายสองละ เลยรอคิวสองคิวก็ได้กินเรย นั่งงมเมนูกันนานมาก ถึงแม้จะเตรียมตัวมาอย่างดีแล้วนะ เพราะเริ่มลังเล ว่าแอ๊ดเพิ่มเยอะๆดีมะ แต่แอ๊ดทีก็เกินสองร้อย กรี๊ด รายได้ต่ำกันทั้งคู่ แต่ก็ยอมฮ่ะ วิธีสั่งของแกงกะหรี่ (อาจจะเคยเขียนถึงไปแล้วตอนอยู่ ญ ไม่รู้บลอกไหน) ก็ให้เลือกปริมาณข้าว ทอปปิ้ง (ซึ่งมีเยอะมาก) ความเผ็ด แนะนำว่าให้เลือกแบบที่แบ่งซอย 5 ระดับ ซึ่งปกติตอนอยู่ ญ ถ้ามี 5 ระดับ เรามักสั่ง 3 ผสม 4 คราวนี้ก็ลองที่ 3 ก่อง

 

นี่ข�งหนู เป็นแกงกะหรี่แ�๊ดหมูชาบู (หมูสไลด์บางๆน่ะ) ชีส และเห็ด ความเผ็ดระดับ 3 ซึ่งเราว่ามันโ�มากๆเรย ได้ซับเหงื่�กำลังดี แต่�าจจะแรงไปสำหรับบางคน เผ�ิญว่าสำหรับเราแกงกะหรี่ที่�ร่�ยต้�งเผ็ดเบิร์นๆนิดนึง

นี่ของหนู เป็นแกงกะหรี่แอ๊ดหมูชาบู (หมูสไลด์บางๆน่ะ) ชีส และเห็ด ความเผ็ดระดับ 3 ซึ่งเราว่ามันโอมากๆเรย ได้ซับเหงื่อกำลังดี แต่อาจจะแรงไปสำหรับบางคน เผอิญว่าสำหรับเราแกงกะหรี่ที่อร่อยต้องเผ็ดเบิร์นๆนิดนึง

นี่ข�ง�ีแบว เป็นไก่ท�ด (เพราะในเวบแนะนำกัน แต่�ร่�ยจิงฮ่ะ) ชีส และโคโระเกะครีมแซลม�น ซึ่งเราว่าคราวหน้าเราจะสั่งโคโระเกะแระ ต�นแรกไม่เ�าเพราะกัวกลิ่นแซมม�น แต่นี่ไม่รู้สึกเรย ครีมๆนิ่มดี ความเผ็ดเบ�ร์ 2 ซึ่ง�ีแบวก็ดูพ�ใจดี

นี่ของอีแบว เป็นไก่ทอด (เพราะในเวบแนะนำกัน แต่อร่อยจิงฮ่ะ) ชีส และโคโระเกะครีมแซลมอน ซึ่งเราว่าคราวหน้าเราจะสั่งโคโระเกะแระ ตอนแรกไม่เอาเพราะกัวกลิ่นแซมมอน แต่นี่ไม่รู้สึกเรย ครีมๆนิ่มดี ความเผ็ดเบอร์ 2 ซึ่งอีแบวก็ดูพอใจดี

หลังจากนั้นก็ไปวิ่งเล่น เล่นไอซ์กันสองตัว (เนื่องจากคนอื่นเยินไม่ยอมมา หรือไม่ยอมเล่น) ปัจจุบันก็นั่งเจ็บข้อเท้าอยู่ คงหาโอกาสไปเล่นอีก รู้สึกเด็กเจ็ดไม่ค่อยเยอะนะ พวกเด็กเจ็ดที่มาก็เล่นง่อยเกาะราวกัน ในขณะที่วิ่งวิ้วๆกัน เป็นเด็กประถมไม่ก็ผู้ใหญ่แก่ๆไปเลย แปลกจิง ออกมาก็ลากปริ้นมาร้องเกะกันอีกชม.นึง แบบว่าใช้ครบทุกแฟซิลิตี้ (ที่มีเกะ กันและกัน ด้วยแหละ กรี๊ดๆๆ)

หลังจากนั้นก็เย็นแล้ว หิวใหม่ ก็ไปตามที่แพลนไว้คือ ทาโกะยากิ ที่กินดาโกะ ซึ่งคงไม่ต้องโชว์รูปมั้ง เดากันได้ เราชอบทาโกะที่นี่มากสุดแล้วล่ะ แต่เราก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอะไร แค่รู้สึกว่าข้างนอกกรอบ ข้างในครีมๆ และซอสอูมาดี (umami รสชาติของ MSG-monosodium glutamate) แต่มันกระตุ้นแอปปีไท้ยิ่งขึ้น ก็เลยชักชวนอีแบวไปกินโอมุไรสุ (omurisu = omelette rice) กันต่อ ก็คือร้านโคโคร้านเดิมนี่แหละ เพราะอยากกินไข่เยิ้มๆมากตั้งแต่แรก แต่ตอนแรกอินฮิบิทตัวเองไว้ ไม่คิดเรยว่าจะได้กลับมากินอีก แต่คราวนี้หนึ่งจานแบ่งกันสองคน แล้วพี่เพียวก็มาพอดี (มาดูซินเดอเรลลาเหมือนกัน) ก็เลยชักชวนมากินด้วยกัน (แล้วพี่เพียวก็ต้องเลี้ยงน้อง อิอิ)

พี่เพียวทำท่าแบบว่า ไม่กินเย�ะ จะไดเ�ท แต่สั่งไก่ท�ด ผักรวม ผักโขม และมะเขื�ม่วง ตั้งสี่�ย่างแน่ะ ยังดีนะว่าเป็นผัก

พี่เพียวทำท่าแบบว่า ไม่กินเยอะ จะไดเอท แต่สั่งไก่ทอด ผักรวม ผักโขม และมะเขือม่วง ตั้งสี่อย่างแน่ะ ยังดีนะว่าเป็นผัก

นี่ข�งหนูกะแบว เป็นโ�มุไรสุที่ร้านแนะนำ คื� ครีมซ�สเห็ด ร�บๆเป็นแกงกะหรี่ แต่�ันนี้ปรับความเผ็ดไม่ได้ ต้�งย�มกินแบบเบสิคไปซึ่งไม่เผ็ดใดๆ ไข่เยิ้มๆแบบที่หนูพ�ใจ สำหรับใครที่คาดหวังไข่ดิบๆ�าจจะไม่ได้แบบนั้นนะ

นี่ของหนูกะแบว เป็นโอมุไรสุที่ร้านแนะนำ คือ ครีมซอสเห็ด รอบๆเป็นแกงกะหรี่ แต่อันนี้ปรับความเผ็ดไม่ได้ ต้องยอมกินแบบเบสิคไปซึ่งไม่เผ็ดใดๆ ไข่เยิ้มๆแบบที่หนูพอใจ สำหรับใครที่คาดหวังไข่ดิบๆอาจจะไม่ได้แบบนั้นนะ

หลังจากนั้นก็รีบวิ่งไปดูซินเดอเรลลา ซึ่งขอบ่นมารยาทการเข้าดูอะไรแบบนี้ที่เมืองไทย หรือจิงๆที่อื่นก็เป็นแต่เราไม่ได้นั่งที่นั่งตรงนี้มาก่อนเลยไม่รู้ พอดีว่าเรารายได้ต่ำ ไปนั่งด้านหลังของชั้นล่าง มีคนมาสายเค้าก็กักไว้แป๊บนึง ซักพักก็ปล่อยให้เดินเข้ามา เราก็นึกว่าซักสิบกว่าคน เพราะมันก็เลทกันได้บ้าง ปกิสว่า มันมาเรื่อยๆไม่ขาดสาย คาดว่าเป็นร้อยกว่าคน เดินขวักไขว่มาก ไม่หมดซะที บดบังการรับชมไปเต็มๆ พวกนี้ไม่รู้รึไงนะว่ามันต้องมาตรงเวลา หรือแค่มีตังค์ซื้อบัตรแล้วก็พอ แล้วตอนจะรอเข้าที่นั่งแทนที่จะรู้สึกผิดก้มหัวต่ำๆมั่งก็ไม่มี ยืนคอแข็งอย่างไม่รู้สึกอะไร ส่วนเนื้อเรื่องซินเดอเรลลา ก็ไม่มีอะไรอยู่แล้ว ถ้าไม่มีลีอา ซาลองกา คงไม่มา แต่นี่แค่มาฟังเสียงลีอาก็คุ้มนะ และเราว่าคนเขียนบทพยายามเขียนบทให้ซินไม่ดูงี่เง่าแฟรี่เทวเกินไป (นี่พยายามแล้วคิดว่า) อาจจะมีอืดๆบ้าง (ก็เรื่องมันไม่ได้มีอะไรมากนี่นา) แต่รวมๆแล้วก็น่ารักดี ถึงแม้จะไม่มีเพลงติดหูให้กลับมาโอซี่ตาม 

ช่วงนี้จิงๆทำตัวคัลเจอรัลมากมาย เมื่อวันศุกร์ก็ไปงาน Street Shows ที่สวนลุมกะอีแบวมา เป็นงานโชว์คอมเมเดี้ยนจาก ญ ซึ่งเรากะอีแบวมัวแต่ไปนั่งกินสปาเกตตี ญ ที่มาบุญครอง (ลืมเอากล้องไป เลยอดอวด) ก็เลยได้ดูแค่สองโชว์ ก็น่ารักดีนะ ขำๆดี ประทับใจตรงที่เค้าสื่อสารและเอนเตอเทนคนดูได้ด้วยภาษามือ เด็กๆที่มาดูยังขำได้เรย บางมุขรู้สึกว่าถ้าไม่ใช่ ญ ทำจะไม่ขำและน่ารักแบบนี้ ตอนแรกที่เราอ่านเจองานนี้ใน a day ก็ไม่ได้คิดว่ามันจะมีอะไร คงเป็นแสดงมายากลหรือละครใบ้จัสท์ๆ แต่มันดีกว่าที่คิดเยอะเรย ของอย่างนี้คงอธิบายมุขลำบาก ตอนแรกก็แอบเครียดกะอีแบวว่าเราต้องมากันอีกหรอเนี่ย เพราะมันดี แต่บังเอิญเดินเจอน้องปีสี่ด้วยกัน ซึ่งรีบมาตั้งแต่หลังสอบเสร็จ น้องบอกว่าที่เราเพิ่งดูจบไปขำสุดแระ ก็เลยพอใจไม่ต้องมาอีก ซึ่งงานก็มีวันนี้ (วันอาทิตย์) วันสุดท้ายแระ เข้าฟรีด้วย เดินสวนลุมช่วงนี้ก็อากาศดีมาก แนะนำให้มาเดทกัน และอาจจะเจอผี (แถวนั้นเรียกผีอะไรอ่ะ) ที่มาหากินแถวนั้นได้ อิอิ

Leave a Reply

