ราเมง เค้ก และ หมูทอด

15 Dec

เขียนอะไรแนวๆนี้อีกละ ไปคุ้ยๆบลอกเก่าๆมา เห็นว่าเขียนแบบนี้เป็นรอบที่สามแล้ว และทุกครั้งต้องมีราเมงประกอบ จิงๆร้านที่จะเขียนถึงนี่เป็นร้านโด่งดังทั้งนั้น จนไม่ต้องรีวิวใดๆ เพราะคนเขียนกันให้เกลื่อนกูเกิ้ล แต่เรามาวิจารณ์ตามความเห็นเราดีกว่านะ เพราะบางทีคนอื่นเขียนให้ดูดีเกินไป ทั้งๆที่เราว่ามันจัสท์ แต่ต่างคนต่างชอบไม่เหมือนกัน นี่ก็แค่ความเห็นส่วนตัวของเราอ่ะนะ

ช่วงนี้โอซี่ราเมงมาก กินแทบจะทุกอาทิตย์ ตั้งแต่กลับมาเมืองไทย (ก็หลายเดือนแล้ว ไม่รู้จะอ้างทำไม) รอบนี้ ก็รู้สึกว่ามีร้านราเมงผุดใหม่ๆมากมาย หลายร้านเป็นแฟรนไชส์จาก ญ บ่งบอกถึงความออริจิแนว ก็ไปลองมาหลายร้านละ (แบบว่าได้ฟอเวิดเมวมา ก็ไปกินตาม คิดว่าน่าจะได้กันหลายคนนะ) ซึ่งร้านที่กระแสบอกว่าอร่อยจิงจังคือ บังคาระ กะ ยามาโกยะ เราเคยไปแต่บังคาระ ก็ให้ว่าอร่อยจิงจัง ถึงแม้จะแอบแพง เดี๋ยวเอารีวิวรอบหน้าละกัน เพราะคงได้ไปอีก แต่ยามาโกยะ ยังไม่เคยได้ไปซักที

วันนี้เลยแพลนว่าจะไป ปกิสแทกซี่เอาหนู (และ ปริ้น หลังจากไม่ได้เล่นกะปริ้นมาชาติกว่า) มาปล่อยที่อนุสาวรีย์ และหนูหิวมาก เลยบอกปริ้นว่า ไปกินร้านลูกของยามาโกยะที่ อุ๊แลนด์ แทนละกัน (ตึกวรรณสรณ์ที่ปัจจุบันเป็นตึกกวดวิชามีเจ้าของเป็น อ.อุ๊ เด็กเจ็ดเรียกกันว่า อุ๊แลนด์) ซึ่งก็เด็กเจ็ดมากมาย แต่เด็กเจ็ดไม่ค่อยมีตังค์กินราเมง ร้านเลยโล่งกว่าร้านข้างๆเช่น เคเอฟซี เชสเตอร์กริลล์ จิงๆเราเคยกินร้านนี้กะอุ้มที่เมเจอร์แอเวอนิว (รัชโยธิน) มาละ ซึ่งเราก็ให้ว่าไข่อร่อย ไม่แพงมาก แต่อย่างอื่นธรรมดา เอาไว้ฟูลฟิวเวลาอยากไข่ คงเพราะความเป็นร้านลูกของยามาโกยะ ซึ่งโด่งดังว่าไข่มะตูมนิ่มๆเค็มๆ เลยทำให้ร้าน บะซะระคะ ได้อานิสงไข่นิ่มตามมา แต่น้ำ…เหมือนต้มมาม่ากินก็ได้ (เราคิดว่าถ้าส่ังรสมิโซะ อาจจะเข้มข้นขึ้น เพราะความเป็นมิโซะ แต่มันจะบอกยากว่าร้านนั้นอร่อยจิงมั้ย เพราะแค่มิโซะก็อร่อยแล้ว) หมี่…จะเป็นแบบเส้นเล็กตามร้านแม่  อีอีฟจะไม่ชอบเส้นเล็กแบบนี้ แต่หนูกินได้ หมี่ปริมาณน้อยง่ะ หนูอยากกินหมี่ไฮโดส ส่วนหมู…เราไม่ได้เลือกชาชู ไม่แน่ใจว่าหมูอะไร เพราะตอนแรกเข้าใจว่าหมูสามช้ัน แต่ออกมาแล้วไม่ต่างกะคอหมูย่างหน้าซีรี่ ก็อร่อยดีนะ แต่แค่อยากได้หมูสามชั้นหรือชาชูละลายในปากเท่านั้นเอง ราคาต่อชาม ประมาณ 110 บาท ซึ่งก็คงทำให้คุณภาพได้เท่านี้ ก็ยังจะแนะนำให้กินถ้ารายได้ต่ำ แต่อยากไข่ กำลังคิดว่า เดินเข้าไปขอซื้อไข่อย่างเดียวมั้ย ไข่ฟองละ 20 บาทเอง กรี๊ซซซ (วันนั้นราเมงเราไม่มีไข่ เราสั่งเพิ่งอีกสองฟองแบ่งกะปริ้น หนูได้กินฟองครึ่ง อิอิ)

อ่านรีวิวราเมงเจ้าอื่นๆ ราเมงเต, มินมิน (จิงๆกินอีกหลายร้านฮ่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เพิ่งจะเห่อทำตัวเวรี่ไทยได้สองวันเอง)

หลังจากนั้นก็ไฟลท์อยากกินเค้กที่ Something Sweet ช่วงนี้เราโอซี่ร้านนี้อยู่พอสมควร เพราะไม่แพงเว่อ และครีมอร่อยดี แต่ค่อยๆเริ่มค้นพบว่าอร่อยเป็นบางอย่าง เดี๋ยวขอไปเมมชื่อที่ถูกต้องมาก่อง จะมาลิสท์ให้ อันนี้ไปกินที่เซนทรัลเวิน

ของหนูเป็น black forest (สั่งตามคริส อิอิ) ก็ดีนะ ครีมและเนื้อเค้กอร่อย เชอรี่ก็ให้เยอะพอควร แต่อยากกินเค้กนิ่มๆแฉะๆกว่านี้อ่ะ

�ันนี้ข�งปริ้น เป็น strawberry milk cake ซึ่งเราเฉยๆนะ เราว่าครีม�ร่�ย แต่แป้งมันแข็งไปนิดนึง แต่ปริ้นบ�กว่าพ�ใจแล้ว

อันนี้ของปริ้น เป็น strawberry milk cake ซึ่งเราเฉยๆนะ เราว่าครีมอร่อย แต่แป้งมันแข็งไปนิดนึง แต่ปริ้นบอกว่าพอใจแล้ว

เนื่�งจากหนูยังคาใจ �ยากได้เนื้�เค้กแฉะๆ เลยบ�กปริ้นว่า จิงๆแล้วมีเค้ก�ันนึงที่เราช�บมากข�งร้านนี้ และเป็น�ันที่ทำให้เราแ�ดดิคเค้กซิงซิงสวีท ก็คื� strawberry tiramisu แต่ไม่ค่�ยกล้าบ�กใคร เพราะ�าย เนื่�งจากเป็นข�งดูบ้าน จัสท์เค้ก วิปครีม สตร� ก็��กมาได้แล้ว แต่มัน�รึ่ยส์จิงๆนะ �ีปริ้นก็...สั่ง�ีกสิ ก็เลยได้มา�ีก�ัน�ย่างที่เห็น ไพร่ ไม่�ินฮิบิทกันเรย แล้วก็กินไม่หมดตามประสา หนูก็ยังพ�ใจกะเค้กนี้นะ กินกี่ทีก็ยังโ�ซี่

เนื่องจากหนูยังคาใจ อยากได้เนื้อเค้กแฉะๆ เลยบอกปริ้นว่า จิงๆแล้วมีเค้กอันนึงที่เราชอบมากของร้านนี้ และเป็นอันที่ทำให้เราแอดดิคเค้กซิงซิงสวีท ก็คือ strawberry tiramisu แต่ไม่ค่อยกล้าบอกใคร เพราะอาย เนื่องจากเป็นของดูบ้าน จัสท์เค้ก วิปครีม สตรอ ก็ออกมาได้แล้ว แต่มันอรึ่ยส์จิงๆนะ อีปริ้นก็...สั่งอีกสิ ก็เลยได้มาอีกอันอย่างที่เห็น ไพร่ ไม่อินฮิบิทกันเรย แล้วก็กินไม่หมดตามประสา หนูก็ยังพอใจกะเค้กนี้นะ กินกี่ทีก็ยังโอซี่

วันรุ่งขึ้นก็มีเดทกะเบว (ช่วงนี้มีแต่กิน) ที่ร้าน Katsu King เป็นร้านทงคัทสึหนึ่งในสองร้านที่เค้าว่าดีงามในกรุงเทพ (อีกร้านคือ เบคขุ) ไปกินที่สุขุมวิท 39 ร้านติดกะร้านราเมง บังคาระ เรย แต่คนน้อยกว่า ตอนแรกก็กินหมูคนละชิ้น แต่เจอเซตโตะบ้าบอ เหมาะสำหรับมาสองคน เพิ่มเงินนิดหน่อยได้ปลากะกุ้ง ก็เรยแบบว่าเอามาก็ด้ะ

หมูสันในไส้ชีส ก็ดีนะ หมูก็นิ่มๆ กินไปชีสทะลักไป แต่เราก็ไม่ได้ชอบมากมาย เพราะเคยกินหมูนิ่มกว่านี้ เลยคาดหวังนิดหน่อย ส่วนหมูสันนอกเค้าบอกว่าไม่นิ่มเท่าและมีมันติด ก็ดี แต่ก็ไม่ได้ดีมากมายเช่นกัน ปลาก็ดีนะ แต่หนูไม่ได้ชอบปลาเลยวิจารณ์ไม่ค่อยถูก กุ้งตัวเบ้อเริ่มมาก มาหนึ่งตัว แต่…หนูว่ากุ้งเทมปุระอร่อยกว่าอ่ะ รวมๆแล้วเฉยๆ และรู้สึกผิดพลาดมากที่กินของทอดเยอะขนาดนี้ในมื้อเดียว เพราะมันเลี่ยน ถ้าใครจะกินอย่าโดนหลอกให้สั่งเซทล่ะ น้ำจ้ิมเราก็เฉยๆนะ มันเหลวเป๋วไปหน่อย คิดถึงซอสบูลดอก (ซอสสำหรับทงคัทสึที่ขายในซุปเปอร์) มากกว่า

จิงๆร้านนี้มีหมูดำด้วย ซึ่งแพงกว่า แต่เบวบอกว่า ในเวบเค้าว่ารสชาติไม่ต่างกัน ก็ขอไปลองเบคขุซะหน่อยเอามาเปรียบเทียบ แต่ร้านนี้เฉยๆจิงๆ หมดไปคนละ 300 แต่เป็นเซทเยอะแบบนี้ก็โอมั้ง

ทางซ้ายเป็นปลากับกุ้ง ข้างหน้าใหญ่ๆเป็นหมูสันน�กไส้กระเทียม ข้างในสุดเป็นหมูสันในไส้ชีส

ทางซ้ายเป็นปลากับกุ้ง ข้างหน้าใหญ่ๆเป็นหมูสันนอกไส้กระเทียม ข้างในสุดเป็นหมูสันในไส้ชีส

หมูสันน�กไส้กระเทียม แบบว่า...กระเทียมไฮโดสมาก �ัดแน่นเต็มที่ หนูก็ช�บกระเทียมนะ แต่�ันนี้มันมากเกินไป �ันที่สามสี่เริ่มไม่ไหว

หมูสันนอกไส้กระเทียม แบบว่า...กระเทียมไฮโดสมาก อัดแน่นเต็มที่ หนูก็ชอบกระเทียมนะ แต่อันนี้มันมากเกินไป อันที่สามสี่เริ่มไม่ไหว เหลืองๆตรงกลางนั่นกระเทียมทั้งนั้น (หนูขอโทดที่ทำรูปเบลอ)

อาทิตย์หน้ามีแพลนไปอีกหลายร้านที่เค้าฮิตๆกัน แล้วหนูจะทำตัวเวรี่ไทยมาวิจารณ์ให้ดูใหม่นะจ๊ะ

2 Responses to “ราเมง เค้ก และ หมูทอด”

  1. cotton December 16, 2008 at 2:11 am #

    อยากลองราเมงกะ strawberry milk cake😉

  2. DeeDee December 16, 2008 at 12:35 pm #

    วันนี้เพิ่งได้ลองเค้ก Nutella ของซัมซิงสวีท ในพันทิพชอบชื่นชมรสนี้กัน ปกิสว่า อรึ่ยส์จิงๆด้วย แต่อีอีฟประณามว่าไพร่ (ประณามด้วยว่าสตรอเบอรี่ทีรามิสุของหนูหน้าตาไพร่มาก) คือหนูชอบครีมๆนิ่มๆตามประสาน่ะ แนะนำๆ

Leave a Reply

