Mont Saint Michel

14 Dec

กว่าจะมาอัพบลอกที่รอคอยนี้ได้ ชาติกว่าค่ะ เนื่องจากเนทพังๆประหลาดๆที่ซีรี่ ในที่สุดก็จะไปมองแซงมิเชลซะที ซึ่งเพราะไปมองแซงนี่แหละ ที่ทำให้เราปวดหัวใช้ได้ ว่าจะวางแผนการใช้ชีวิตยังไงดี เนื่องจากมันไกล และที่พักแถวนั้นหายาก จนอยู่ดีๆก็มีความคิดขึ้นมาว่าทำไมเราไม่ไปแบบเดย์ทริป เช้าไปเย็นกลับล่ะ ซึ่งก็รู้สึกว่าพอแล้วนะ อยู่นานกว่านี้ก็ไม่รู้จะทำอะไร

เหตุผลของการไปมองแซง ก็ไม่ต่างอะไรกะการไป Vacation – Annecy นั่นก็คือ ทั้งอีแฮ่นและอีติ๊กบอกให้มา พอถามกลับว่า เคยไปหรอ อีพวกนี้ก็บอกว่าป่าว แต่ก็มาบังคับให้หนูไป หนูก็เลยมีหน้าที่จัดทริปยังไงก็ได้ แต่ต้องไปมองแซงให้ได้ ทั้งๆที่ไม่รู้เลยว่า มองแซงคืออะไร

ก็เริ่มต้นจากปักหลักที่ปารีส แล้วก็ขึ้น TGV มา Rennes (ออกเสียงไม่ได้ชิมิล่ะ) แล้วก็มาต่อรถบัส ซึ่งเส้นทางนี้ไม่เห็นในไกด์บุคบอกเรย ต้องงมๆเองเอาตามสถานีรถไฟ

ตำแหน่งข�งม�งแซงจากปารีส ไกลจิงๆนะ

ตำแหน่งของมองแซงจากปารีส ไกลจิงๆนะ

ต�นนั่งร�รถบัสที่สถานี เราก็เริ่มงงๆว่าหนู�ยู่ประเทศ�ะไรคะ ทำไม ญ มากมายเช่นนี้ มารวมตัว�ะไรกันขนาดนี้ เค้าได้รับคำสั่งให้มาจาริกแสวงบุญกันรึไงนะ นี่เป็นรถบัสพาไปม�งแซงโดยเฉพาะ ร้�ยละ 90 ข�งคนบนรถเป็น ญ

ตอนนั่งรอรถบัสที่สถานี เราก็เริ่มงงๆว่าหนูอยู่ประเทศอะไรคะ ทำไม ญ มากมายเช่นนี้ มารวมตัวอะไรกันขนาดนี้ เค้าได้รับคำสั่งให้มาจาริกแสวงบุญกันรึไงนะ นี่เป็นรถบัสพาไปมองแซงโดยเฉพาะ ร้อยละ 90 ของคนบนรถเป็น ญ

ในที่สุดก็ถึง แค่เห็นจากไกลๆก็เก๋แล้ว ก็ต้�งเดินเข้าไปตามๆ ญ ท้ังหลาย พ�มาถึงที่จะเห็น ฝ มากขึ้น พวกนี้ขับรถมาค่ะ ไม่ได้ใช้บริการรถบัส แล้วก็ปีนขึ้นไปด้านบนข�งม�งแซงซึ่งเรียกว่า Abbey หรื�ว่าตัวโบสถ์

ในที่สุดก็ถึง แค่เห็นจากไกลๆก็เก๋แล้ว ก็ต้องเดินเข้าไปตามๆ ญ ท้ังหลาย พอมาถึงที่จะเห็น ฝ มากขึ้น พวกนี้ขับรถมาค่ะ ไม่ได้ใช้บริการรถบัส แล้วก็ปีนขึ้นไปด้านบนของมองแซงซึ่งเรียกว่า Abbey หรือว่าตัวโบสถ์

ขึ้นมาบนม�ง แล้วม�งย้�นกลับไป เป็นประมาณปากแม่น้ำที่มีโคลนๆมาทับถมกันให้เป็นทรายดูดแก่คนที่มาจาริก

ขึ้นมาบนมอง แล้วมองย้อนกลับไป เป็นประมาณปากแม่น้ำที่มีโคลนๆมาทับถมกันให้เป็นทรายดูดแก่คนที่มาจาริก

แม่น้ำจาก�ีกด้าน รู้สึกว่าจะมีสามแม่น้ำมาเปิดลงร่วมกัน

แม่น้ำจากอีกด้าน รู้สึกว่าจะมีสามแม่น้ำมาเปิดลงร่วมกัน

ต่อไปก็ดูๆรูปไปละกันฮ่ะ ตอนแรกว่าสอดแทรกประวัติศาสตร์ แต่ขี้เกียจละ ใครอยากอ่านดีเทว มายืมหนังสือหนูได้ นี่ก็ดูรูปให้อยากไปละกันนะ

สวนข้างใน เราช�บตรงนี้ที่สุด เพราะที่เหลื�แ�บดูหดหู่นิดนึง

สวนข้างใน เราชอบตรงนี้ที่สุด เพราะที่เหลือแอบดูหดหู่นิดนึง

ในนี้จะเสาต้นใหญ่ๆแบบนี้แหละ ไประเบิดหินจากเกาะจิ๋วใกล้ๆมาสร้าง

ต้�งเดิน��กมาตรงที่จ�ดรถ ซึ่งเป็นบริเวณที่สร้างเชื่�มระหว่างแผ่นดินใหญ่กะเกาะ ก็จะเห็นสวยงามเช่นนี้แหละ

ต้องเดินออกมาตรงที่จอดรถ ซึ่งเป็นบริเวณที่สร้างเชื่อมระหว่างแผ่นดินใหญ่กะเกาะ ก็จะเห็นสวยงามเช่นนี้แหละ

ตอนจะกลับ เราต้องรอบัสอยู่นานมาก แบบว่าเที่ยวต่อไปอีกชาตินึง ก็จะเห็น ญ นั่งรอมากมาย ก็เลยอาศัยช่วงนี้ตีสนิท ญ มาได้คนนึง ก็เลยแอบถามว่าทำไม ญ ต้องมาจาริกแสวงบุญที่นี่ เค้าบอกว่า เพราะมีการ์ตูนเรื่องนึงของ Studio Ghibli เป็นเกี่ยวกะมองแซง (เราเองก็จำไม่ได้ว่าเรื่องไหน) ซึ่งก็น่าจะรู้กันว่า การ์ตูนจากสตูดิโอเป็นหนังประจำชาติ ทุกคนต้องไปดู พอพูดถึงมองแซง ก็เลยเป็นการบังคับให้ ญ ทุกคนต้องมาจาริกกัน ส่วนโมเน่นี่ยังไม่แน่ใจว่าใครสร้างกระแสขึ้นมาใน ญ

จิงๆยังมีรูปโมเน่ที่อยากอัพมาอวดอีก จะเอามาโชว์เมื่อมีอารมณ์นะจ๊ะ

One Response to “Mont Saint Michel”

1. cotton December 16, 2008 at 2:11 am #

คิดว่าปราสาทนั้นน่าจะใช้ในอนิเมชั่นของจิบุลิ เรื่อง Laputa castle in the sky นะ