ฟิตเนส

18 Mar

เรื่องนี้คงเล่าไปให้หลายคนฟังแล้ว แต่หนูก็ยังอยากเล่าอีก รู้สึกยังงงๆอยู่ว่าหนูทำอะไรลงไป หนูสมัครฟิตเนสแบบสแตทมาก แถมสมัครแบบตลอดชีวิตด้วย เครียด

จิงๆแล้วมันเป็นการวางแผนระยะยาวนะฮะ แพลนหาที่เล่นโยก๊ะในเมืองไทยตั้งแต่อยู่เมกาแร้ว คือตอนอยู่เมกา หนูก็เป็นสมาชิกฟิตเนสของโรงเรียน ซึ่งถ้าเป็นนักเรียนก็ฟรี แต่หนูเค้าให้เป็นเจ้าหน้าที่ ก็ต้องเสียตังค์เอง เป็นจำนวนเงินประมาณหมื่นนิดๆบาท ระยะเวลาหนึ่งปี แรกๆก็พยายามฝืนตัวเองไป จะได้ไม่อ้วดอืดเหมือนคนอื่นเวลาไปเมกา หนูรู้ตัวว่าหนูไม่ชอบวิ่ง แต่ก็พยายามอินด๊ิวว่าได้ดูรายการไพร่ๆของเอ็มทีวีนะ แต่ก็ไม่ติดวิ่งอย่างที่ใครๆเค้าติดกันเรย (ไม่สามารถทำ StuffWhitePeopleLike ในข้อนี้ได้) ก็นานๆวิ่งที นานๆว่ายน้ำที บางเดือนไม่ไปเรย ทั้งที่ตึกมันอยู่ตรงข้ามโรงเรียน เพราะฉะนั้นหนูจึงลบคำสบประมาทที่ว่า ถ้าเสียเงินเข้าฟิตเนสแล้ว จะสามารถบังคับตัวเองไปออกกำลังกายได้บ่อยๆ

อย่างไรก็ตาม หนูลงคอร์สโยคะไปเดือนนึงด้วย ชอบมากๆ ถึงแม้จะติดแลบอะไรก็แคนเซิลสิ้น (แต่มีแอบโดดไปหนนึง อิอิ) รู้สึกตัวยืดหลังจากเลิกเล่นไปอีกสองสามเดือน ช่วยอาการ myofacial pain syndrome ดีนัก (บ่นๆกะอีแฮ่นตอนมันมาเกาะ ว่าไม่หายซะที ไม่สามารถหยุดเล่นคอมได้ คงจะปวดเมื่อยเช่นนี้ตลอดไป ทำไงดี อีแฮ่นบอกว่าให้โยคะเท่านั้น ก็เรยเชื่อมัน) แต่คอร์สโยคะแบบนี้ต้องเสียเงินเพิ่ม และแพง หนูจนค่ะ จะเอาซีดีโยคะมาทำเองที่บ้านก็ไม่มีพื้นที่ บวกกะโดนแมวก่อกวนเป็นระยะ เลยแก้ปัญหาด้วยการนอนอืดแทน อิอิ

ก่อนกลับได้ทำการปรึกษาพี่เพียว ผู้เป็นเจ้าแม่แคลิฟอร์เนีย เฉพาะคลาสเต้นๆและโยคะ (จิงๆเป็นเจ้าแม่โยคะอีกอย่างด้วย) พ่ีเพียวเซ่ด เวลาฟิตเนสพวกนี้เปิดตามสาขาบ้านนอก มักจะลดราคาถูกมาก ค่อยไปสมัคร แล้วมาเล่นในกรุง ก็เก็บข้อมูลไว้

พอกลับมาเมืองไทย ก็ยังหนืดตามประสา พอดีวันนี้ อีปวรงอแงจิกไปชอปปิ้ง หนูยอมไปแค่เซ็นปิ่น ก็เดินผ่านเมเจอร์ เค้าก็แจกโบรชัวร์แคลิฟอเนียพอดี บอกว่าเดือนละ 399 ตายแระ ถูกมาก แต่ต้องมีอะไรมากกว่านั้นแน่นอน แต่ก็อยากรู้ เลยเข้าไปถาม เค้าก็ให้กรอกชื่อ ไม่สามารถเถียงอะไรได้ (หลังจากพยายามแล้ว) ก็ต้องกรอกไป อีปวรก็ชิ่งหนีกลับไปก่อน เค้าก็พาหนูเดินดู พยายามโฆษณาเครื่องวิ่งไฮโซราคาแพงมากมาย แต่แบบว่า หนูเล่นมาหมดแร้วจ้ะ (หนูบอกไปว่า เคยไปฟิตเนสของโรงเรียน เค้านึกว่าโรงเรียนเมืองไทย บอกว่าไม่มีของดีแบบนี้หรอก) หลังจากโชว์เสร็จก็พามาวัดไขมันต่อ ซึ่งหนูไขมันเกินขีดสูงสุด หมายความว่า ควรลดอย่างด่วน หนูก็อิ๊ก เพราะเดี๋ยวมันก็ลดเอง เค้าถามว่าอยากลดส่วนไหนบลาๆ หนูตอบว่า หนูไม่อยากลด หนูอยากยืด หนูปวดกล้ามเนื้อ (ถามหลายรอบมาก อยากลดส่วนไหนเนี่ย ถามผิดคนมากฮะ)

ค่อยมาดูแพคเกจ ก็กะว่าต้องแพงแน่เรย หนูคงไม่ได้สมัครใดๆหรอก สรุปว่า 399 ได้แค่สองเดือนแรก แล้วถ้าอยากเล่นต่อ ต้องเป็น เดือนละ 1999 พร้อมกะค่าเข้าอีกห้าพันได้มั้ง หนูก็อิ๊ก เค้าบอกว่า งั้นถ้ายังเป็นนักเรียน เค้าลดให้ได้เป็น 1499 แบบว่า ลดราคาลงเรื่อยๆ แถมนู่นแถมนี่อีก หนูก็ยังอิ๊ก เค้าถามว่าจ่ายได้เท่าไหร่ หนูเซ่ด 399 ต่อเดือนตลอดไปเท่านั้น เค้าก็เหนื่อยใจ แต่ยังไม่เลิก แบบว่าเดินหนีไปปรึกษาเซลล์คนอื่นมาหลอกหนูต่อ ซักพัก ก็กลับมาด้วยข้อเสนอของอาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งมีแค่วันเดียว เป็นวันครบรอบแปดปี (หนูนึกในใจ ไม่ต้องแต่งเรื่องใดๆก็ได้ ถ้ามันถูกจิงหนูก็เอา) เค้าบอกว่า ให้เดือนละ 800 ค่าแรกเข้าจากสี่พันเหลือสี่ร้อย มายก๊อด ถูกมาก แต่ก็ยังรู้สึกแอบแพง ขออนุญาตคุณเซวโทรหาเพื่อน (จิงๆเค้าไม่ให้โทรด้วย กัวเพื่อนอินฮิบิท) อีปวรไม่รับ อีปริ้นรับแล้วเซ่ด ของแม่ชั้นเป็นแบบตลอดชีวิตยังแพงกว่านี้เลย อ้าวหรอ งั้นของหนูถูกแล้วชิมิ สมัครก็ด้ะ เล่นได้แค่ที่สาขานั้น แต่ได้โยคะที่ต้องการ และต่อไปจะราคาถูกลงอีก อ่ะ เอาก็ด้ะมั้ง แต่ยังแอบรู้สึกผิดอยู่เหมือนกันนะ ว่าแพงเกินไปมั้ย และต้องมาฟิตเนสหรอ ทำตัว StuffThaiPeopleLike จังเลย รู้สึกผิดมาก พรุ่งนี้มาแคนเซิลจะมีใครว่ามะ (เค้าบอกว่ายกเลิกได้ภายในสามวัน ทำเหมือนซื้อของในเมกาเรย ซื้อไปก่อน เดี๋ยวค่อยมาคืน)

ขณะกำลังกรอกอยู่นั้น คุณเซวมาเกริ่นๆเรื่องสมาชิกตลอดชีวิต เพราะเราเอ่ยถึง เค้าบอกว่า อันนี้อย่าบอกใครเชียว ห้ามบอกแม่เพื่อน ห้ามลากเพื่อนมาสมัครแบบนี้ด้วย ต้องเม้าในวงเล็กๆเท่านั้น ตายแระ ทำซะสเปเชี่ยลมากๆ เค้าอธิบายว่า อันนี้เป็นโปรโมชั่นเดียวกับแบบครบรอบแปดปี แต่เป็นแบบตลอดชีวิต เผอิญมีความผิดพลาดของเค้า ที่มีคนสมัครไว้ แต่ถอนชื่อออกไป โดยที่พนักงานแจ้งยอดไปแล้วซัมซิง ต้องหาคนมาเสียบให้ได้ หนูยังอิ๊กอยู่ เพราะไม่มีตังค์พอจะสมัครค่ะ เป็นหมื่น จนค่ะ เค้าอธิบายว่า ปกติสองหมื่นกว่าตลอดชีวิต (เหมือนแม่อีปริ้นเรย ของอีเอกรู้ทีหลังว่าสองหมื่นห้าเหมือนกัน) แต่เค้าลดให้หนู หมื่นหก เท่านั้น ค่าแรกเข้าก็ไม่นับ รวมแอฟเวอรี่เนทๆ หมื่นหก แค่นั้นไม่พอ มันมีโยก๊ะร้อน กะ สระว่ายน้ำ ที่เค้ากั๊กไว้ จะมาหลอกให้สมัครทีหลัง เค้าบอกว่า ให้หนูฟรีหมดเรย และเล่นได้ทุกสาขาทั่วโลกด้วย ซึ่งเท่ากับว่า ได้อัพระดับของการเป็นสมาชิก มันมีสี่ขั้น (อย่างกะแอมเวย์) คือ โกลด์ (ตอนแรกหนูเป็นแค่นี้) แพลทินั่ม ไดอะมอนด์ และ ไดอะมอนด์ ดูเอล หนูนั่งขำมาก ว่าอะไรนักหนาเนี่ย เค้าเซ่ด อัพให้หนูเป็นอันทอปสุดเรยฮ่ะ เซลล์ทั้งหลายจะไม่กล้ายุ่งอีก เพราะขายอะไรไม่ได้อีกแล้ว จะหลุดพ้นจากวัฏฏสงสารไปเรย ก็ดูดีเนอะ เมื่อมาคิดเทียบกะรายปีแล้ว เหมือนเราเพิ่มมาอีกสี่พัน แลกกับการหลุดพ้นตลอดชีวิต (แต่หนูรู้นะ มันยังกั๊กการมี personal trainer อยู่ ซึ่งอันนี้จ่ายไม่ไหวอยู่แร้ว และไม่รู้จะเทรนอะไร เพราะไม่ว้อนท์ลดใดๆฮ่ะ ไปทำคาร์บอกซีกะอีหนุ่มดูสเบยกว่า อิอิ (เรียกคาร์บอกซีป่าวนะ หนูรืม)) คิดดูแร้วดูคุ้มมากๆ ถึงจะมาหนืดๆเป็นเวลาหลายปีก็คงคุ้ม ยังไตร่ตรองไม่ทันดี คุณเซวขอบัตรเดบิตไปรูดแร้ว (ไม่มีบัตรเครดิตฮ่ะ จนจิงๆ) หนูได้แต่บอกตามหลังไปว่า คิดว่าเงินไม่พอนะคะ

แล้วเงินก็ไม่พอจิงๆ พนักงานต้องออกไปให้ก่อนพันนึง พรุ่งนี้หนูค่อยเอาไปจ่าย ดูอนาถใจมาก (ปวร มาใช้หนี้ด่วน ไม่งั้นหนูจะต้องกินแกลบ เมื่อเย็นนี้จะซื้อสบู่ยาสีฟัน ต้องยืนพินิจพิเคราะห์ยี่ห้อที่ถูกสุด เป็นการซื้อของเอาหน้ารอดไปก่อน) หลังจากนั้น โทรบ่นกะผู้คน
อีปริ้น: กรี๊ดกร๊าดว่าถูกมาก
อีหนุ่ม: ด่าหนูว่าโดนหลอกตั้งแต่ประโยคแรก ต้องขอร้องให้ฟังหนูก่อนๆๆๆ พอเล่าจบ อีนี่เซ่ด พาไอไปสมัครด้วยสิ…. ไพร่ ไพร่ ไพร่ มีการมาบังคับให้ขายคอร์สด้วย
อีเอก: พยายามบอกว่าโดนหลอกเหมือนกัน เพราะมันโดนมาแล้ว โดนหลอกขายโยก๊ะร้อนต่อหลังสมัคร แต่พอบอกความทอปและราคาของเราไป อีเอกก็แพ้และเงียบไป แต่สั่งห้ามไปเล่นเวลาตรงกันอีก
หวาน: ไม่เห็นด้วยใดๆ – -”

หนูก็ยังรู้สึกผิดอยู่จนบัดนี้ เพราะไม่ชอบวัฒนธรรมการไปฟิตเนสเท่าไหร่ การวิ่งเป็นหนูถีบจักรพร้อมกะดูทีวีเป็นหมู่คณะเนี่ย แอบรู้สึกว่าในสายตาคนไทยหลายคนมันดูเป็นอะไรที่ไฮโซ แต่มันฟุ้งเฟ้อในสายตาเรา มีตังค์ก็เห่อไปสมัครกัน ทั้งๆที่มันใช้เงินมิใช่น้อย ถ้าถีบจักรจนคุ้มหรือเต้นจนคุ้มก็ไม่ว่าไรหรอกฮ่ะ แต่คงมีคนหนืดๆสมัครจัสท์ๆอีกมากมาย (และจิงๆแล้ว ถ้าวิ่งตามสวนตามไร่ได้ มันดีกว่านะ จะมาเสียเงินทำไมเนี่ย) ถ้าโยก๊ะนี่อีกเรื่องนึง เพราะรู้สึกว่าคอร์สปกติทั่วไปมักจะแพง มากกกก อยากไปเล่นตามสวนของคุณป้าๆเหมือนกัน ดูสดชื่นกว่า และถูก แต่ไม่รู้จะไปหาที่ไหนใกล้ซีรี่ฮะ และไม่ตื่นด้วย อิอิ (จิงๆเราไบแอส หาทางเข้าข้างตัวเอง จิบส์)

ปล. ได้เล่นเนทแรงๆแล้ว ดีใจจัง ที่หอมีไวร์เลสทุกที่
ปล 2. หอมีแอร์ ดีใจเป็นสองเท่า
ปล 3. แต่ไม่ได้งาน …ไพร่
ปล 4 . เขียนเพิ่ม ในวันที่อัพบลอกนี้จิงๆ เนทที่หอไม่สามารถส่งเมล อัพบลอก เม้นบลอก ส่งข้อความในเฟซ และอื่นๆ เซ็งมาก ต้องมาทำที่บ้าน

Leave a Reply

