รายงานตัว กุมภา 07

14 Feb

หายไปได้ซักระยะ เนื่องจาก ต้องปั่นเปเปอร์ส่งกลับเมืองไทย พอส่งเสร็จ (ซึ่งยังเขียนไม่เสร็จ เหลือดิสคุส) พี่อ้อก็มา มาเกาะแบบฟอเอฟเวอร์แอ่นเอฟเวอร์ ชีวิตเราก็เลยวุ่นวายเชียว

อยากเล่าคร่าวๆว่าช่วงนี้ทำอะไรไปมั่ง

เมื่ออาทิตย์ต้นเดือน เป็นอาทิตย์ที่หนาวที่สุดของชิตาโก หนาวสุดในรอบสิบปี เรางี้ต้องเดินท่ามกลาง -20 C (ฟาเรนไฮต์ติดลบไปเลย) คนที่ไม่เตยเจอความหนาวมากๆอาจจะนึกไม่ออกว่ามันทรมานขนาดไหน เราก็แบบว่า หนูเข้าใจแล้วที่เอา DNA RNA ไปแช่ -20 มันเป็นยังไง กรรมตามสนองชิมิเนี่ย เวลาเริ่มต่ำกว่า 0 C จะหนาวระดับนึง แต่ไม่ต้องใส่หมวกผ้าพันคอถุงมือได้ ทนๆได้น่นะ พอเริ่มต่ำกว่า -5 หมวกจำเป็นมาก เอาไว้ปิดหู เดี๋ยวหูแกงกรีน (gangrene) ถุงมือก็ยิ่งสำคัญ ผ้าพันคอยังไม่ต้องถ้าลมไม่แรง แต่พอต่ำกว่า -10 C ผ้าพันคอเป็นของจำเป็นกับเรามาก เพราะเอาไว้พันปาก ไม่งั้นหน้าชา บูทก็ต้องบูทดีๆ บูทแรดๆแต่ไม่อุ่นใดๆต้องเลิกใส่ ไม่งั้นตีนอาจจะแกงกรีนอีกอย่าง แต่พอขัั้น -20 ไม่ว่าอะไรก็เอาไม่อยู่ฮ่ะ เน้นวิ่งสลับเดินเท่านั้น จะได้อยู่อากาศข้างนอกน้อยที่สุด เวลาเดินนี่เหลือแต่ตาจิงๆ

แต่ ตอน -20 C และเป็นวันที่มีพายุ (ถึงขั้นประกาศเตือน) เนี่ยแหละ เราก็ไปสกี เนื่องจากนัดกันไว้แล้ว พี่ที่ชวนเค้าก็บอกญาติเค้าซึ่งทำงานอยู่ที่ลานสกีไว้ให้แล้ว ยังไงๆพี่เค้าก็ต้องไป เราก็เลย อ่ะ ไปด้วยก็ได้ เผื่อไปนั่ง้กิน hot chocolate ถ่ายรูปลิฟท์แล้วกลับ ชุดสกีหนูก็ไม่มี พี่เค้าบอกให้ใส่เสื้อเป็ดที่มีนี่แหละ แต่ใส่หลายชั้นหน่อย กางเกงก็หาแบบผ้าร่มไว้นอกสุด ลิน (คุณเจ้าของบ้าน) พอรู้ว่าเราจะไปวันนั้นก็หาอุปกรณ์กันหนาวมาให้ยืมใหญ่ ส่วนคนอื่นๆก็คิดว่าเราแตนเซิลแน่ๆ ก็ไปตายกันสามคนค่ะ ลานสกีก็ไม่ปิดใดๆนะ คนก็น้อยเชียว เหตุผลนึงคือ เพราะหนาวมั้ง แต่อีกอย่างคือ วันนั้นมี superbowl เป่้นการแข่งอเมริกันฟุตบอลรอบสุดทัาย ที่จะมีโชว์ของนักร้องดังๆ (อย่างตอนกรณีเจเนทกะจัสตินไง) แอฟวารี่ก็เลยต้องกลับบ้านไปนั่งดู ที่นี่เค้าใส่ใจซุปเปอร์โบลกันจิงๆนะ ถนนนี่เงียบเชียว ตามทางตามตึกก็มีป้ายไฟเชียร์สลับกับพยากรณ์อากาศ เผอิญว่าทีมทีี่แข่งมาจากอิลลินอยส์ด้วยน่ะ (ชิคาโกอยู่ในอิลลินอยจ้ะ)

ไฟลท์อีกละ กลับไปที่สกี จากที่เคยเล่าประสบการณ์ สกีครั้งแรก ในญี่ปุ่น เว้นมาสองปี ก็เล่นไม่เป็นแล้ว ก็โดนให้ขึ้น bunny hill ก่อน เป็นลานเตี้ยๆง่อยๆ เอ๊ หนูก็เล่นได้นี่นา หลังจากทำตัวให้เป็นเอกซ์เปิร์ตกะบันนี่ฮิลได้ซักพัก ก็เริ่มปีนขึ้นโซนบีกินเนอร์ ขึ้นลิฟท์ไป ตายแร้วววว หนูเล่นได้ เย้ๆๆๆ ล้มนิดหน่อย เพราะมันต้องหักเลี้ยว 90 องศา แต่หนูแล่นลงมาสวยงามเชียว เลี้ยวปื๊ดๆ อิอิ (อาจจะต้องยกความดีความชอบให้อีพรหน่อย ที่คราวที่แล้วพาเราไปตกระกำลำบากที่อินเตอมีเดียท จิงๆนี่ก็กะเขียนอวดอีพรนะเนี่ย ว่าชั้นเล่นได้ อิอิ) แต่เซ้วได้ซักพัก เริ่มเล่นแรดขึ้น เป็นยากขึ้นในบีกินเนอร์เนี่ยแหละ ก็เริ่มล้มมากมาย หนาวก็หนาว ที่นั่นมันมากกว่า -20 C อีกนะ ลมก็แรง หนูกัวตกเขา กล้ามเนื้อเริ่มหมดแรง ขาไม่ได้ดั่งใจ เอะอะอะไรก็ล้มสิ้น ขนาดพยายามมากู้ความมั่นใจที่บันนี่ฮิลก็ล้มอีก เลยเลิกฮ่ะ แต่…หนูเล่นได้แล้วจิงๆนะ ข้อดีของการมาเล่นที่นี่อีกอย่างคือ เล่นฟรีฮ่ะ อิอิ จิงๆไม่ได้ตั้งใจเลย เตรียมตังค์มาเรียบร้อย แต่พอมาถึง ญาติพี่เค้ายื่นบัตรให้เรย แต่คราวหน้าคงไปที่อื่นไม่ก็ไปเป็นการส่วนตัว เกรงใจฮ่ะ ที่ที่ไปคือที่ Alpine Valley วิสคอนซิน ขับรถไปแป๊บเดียวก็ถึง

อาทิตย์ถัดมา ก็ไปเยี่ยมอีตั้วที่ Ann Arbor มา เดี๋ยวเอามาเขียนเล่าตะหาก มานินทาพี่อ้อดีกว่า เธอมาเกาะเราสิบกว่าวันแร้ว ไล่ก็ไม่ไป แถมมาเปื่อยไข้อีก ก็มาเจอหนาวขนาดนี้ครั้งแรกในชีวิต แล้วมาเจอที -20 C เลย ก็เลยเปื่อยไข้ไม่หายซะที ไอใส่เราทุกวัน เราก็กั๊วกัวว่าจะติด เพราะเราก็เพิ่งหายไข้ไม่นานนี้เหมือนกัน พี่อ้อยังหาบ้านไม่ได้ ก็เลยต้องเกาะเราไปเรื่อยๆ แต่ก็มีข้อดีอยู่เหมือนกัน เนื่องจากกินอะไรเหมือนๆกัน ซื้อของหรือชอบอะไรเหมือนๆกัน ก็เลยไม่ตบตี แถมมีเพื่อนไปด้วย ก็กะว่า ถึงพี่อ้อย้ายออกไปแล้ว คงชวนไปซื้อกับข้าวด้วยอยู่ดี จะได้หารแบ่งกันได้

ช่วงนี้เราก็นั่งอ่านประกาศหาบ้านให้พี่อ้อ ทำให้เจอเรืองอเมซซิ่ง มีประกาศอันนึง ลงช่ื่ออีเมวคุ้นมาก และบอกว่าเป็นหมอในโรงเรียนเราด้วย เราก็เอ๊ อีนี่ชื่อเหมือนอินเดียที่เป็นเพรสซิเดนท์ ไอแอฟ อินเดียที่เรารู้จักเลยนี่นา ก็เลยโทรไปถามเรื่องบ้านก่อน ถามเสร็จปุ๊บก็ถามต่อว่า เคยทำไอแอฟมั้ย อีนี่ตอบเยส เลยถามว่า รู้จักดีดี้มั้ย (ชั้นดังนะขอบอก) หลังจากนั้นก็กรี๊ดกร๊าดๆ เหมือนญาติที่พลัดพรากมาเจอกัน จิงๆก็ไม่ได้สนิทกันมากมาย แต่ก็รู้สึกดีฮ่ะทีี่มีคนรู้จัก กะว่าจะเอาไว้หลอกถามเรื่องยูสะมายด้วย อิอิ

วันนี้มีพายุหิมะแหละ น่ากัวมากๆ จิงๆนอนอืดได้ (ซึ่งทำเป็นปกติ) แต่รู้สึกว่าไม่ควร ควรจะออกไปเผชิญฮ่ะ ทรมานดีทีเดียว พี่อ้อนี่เดินเกาะต้นไม้เรยฮ่ะ เดี๋ยวตัวปลิว ฝรั่งคนอื่นก็ทำ

อ่ะ หมดเรื่องจะบ่นสำหรับช่วงนี้ละ ไว้ว่างๆจะมาบ่นใหม่ อ้อ ยังมีแต่แก๊งคนไทยเหมือนเดิม แต่พี่อ้อมา ก็คิดว่าจะไปหาต่างชาติด้วยกันละ เพื่ออนาตตที่ดีกว่า

Leave a Reply

