Keywords

31 May

ปัจจุบันนี้ยังมีคนเข้าบลอกเราด้วยการเสิร์ชคำแอ๊บๆอยู่ เช่น “ผม จูบ เขา”
—————————————
หลังจากแอบดูมาเป็นเวลานาน ว่ามีคนเข้าบลอกเราด้วยวิธีไหนบ้าง ซึ่งเราติด statcounter ซึ่งมันไม่ใช่แค่นับว่าคนเข้ามาดูกี่คน แต่บอกได้ด้วยว่า มาจากประเทศไหน ip อะไร ลิงค์จากไหน เราสนใจพวกที่ลิงค์จาก search engine ต่างๆ เพราะจะบอกได้ว่า คนนั้นใช้คำอะไรค้นเจอบลอกเรา ช่วงแรกของบลอกนี้ เราเซทให้บลอกนี้ไม่สามารถเสิร์ชได้ แต่หลังจากเขียนอะไรไปเยอะๆ รู้สึกว่าน่าจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง เลยเซทให้เสิร์ชได้ แต่ดูคำที่เค้าเจอบลอกเรากันสิ เครียด
เรียงตามลำดับสูงสุด 10 คำ จากความนิยมน้อยไปมาก (ไม่ได้นั่งนับคะแนนหรอก แค่กะๆเอา) ค่อยๆเคาท์ดาวน์กันนะ
10. วิธีทำ+ซูชิ/วิธีทำ+ราเมน
ได้ประโยชน์มากกกก บลอกเราเคยเขียนเรื่องพวกนี้ที่ไหนกัน เขียนเล่าๆ แต่ไม่เคยสอนฮ่ะ
9. พันธุ์กล้วยไม้
พูดถึงตอนไป พึงกะดู ว่าอีหนุ่มรู้เรื่องพันธุ์กล้วยไม่ดี จัสท์…
8. หมูกระทะ
พูดถึงตอนไป พึงกะดู เหมือนกัน ก็จัสท์…
7. ชินเมโจได/คาถาขอใจ
อันนี้สิ ค่อยดูมีประโยชน์ต่อคนเข้ามาหน่อย เพราะตอนที่เรานั่งแกะเพลงนั้น ไม่มีที่ไหนมีเนีื้อเพลงเลย ก็เลยต้องแกะเอง คิดเอาเองว่าบลอกเราเป็นที่แรกที่มีเนื้อเพลง
6. อีดอก
อยากรู้มากๆว่า คนที่หาคำนี้ ต้องการอะไร และคิดอะไรอยู่
5. my humps คือ
เราไม่เคยเขียนเลย แต่อี๊ดเคยมาคอมเมนท์แบบไม่เกี่ยวข้องกะเนื้อหาด้วยเนื้อเพลงนี้ จัสท์…
4. รูปแอบถ่าย
ชอบอันนี้มากๆ บลอกเราจะติดในหน้าที่เสิร์ชเจอก็หน้า 3 หน้า 4 แล้ว แต่คนหาก็ยังพยายามจะเข้ามาอีกนะ แล้วไงล่ะ ได้รูปแอบถ่ายของหนุ่มโรงงานและสาวโรงงานที่ พึงกะดู สงสารคนคลิกเข้ามาจัง
3. i do/เรน/fullhouse
เหมือนจะมีประโยชน์ต่อคนคลิก แต่เราไม่ได้อยากให้คนเข้าบลอกเราเพราะเรนนะเฟ้ย!
2. same same/moffatt/farang ja
นี่ก็เช่นกัน เราไม่ได้มีความภูมิใจเล้ย ที่คนเข้ามากันเพราะอีเรื่องเซมเซมนี่ ตอนนี้แห่เข้ามากันทุกวันเลยเนี่ย จากหลายประเทศด้วย ขอให้สองตัวนี่ดีใจไว้ว่าได้แฟนเพลงหลายประเทศแล้ว
1. Simple and Clean
จะมีใครคิดมั้ยเนี่ย ว่าคำค้นอันดับหนึ่งจะคือ ชื่อบลอกเราเอง ซึ่งก็คงจะผิดหวังสำหรับคนที่คลิกเข้ามาด้วย ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหาคำนี้ทำไม ชื่อบลอกนี้เราได้บอกไว้ตอนแรกๆ แต่ลบทิ้งไปแล้ว ก็เนื่องจากว่า วันที่สมัครบลอกนี้ เราฟังเพลง Simple and Clean ของอูทาดะ ซึ่งเป็นเพลงที่อูทาดะร้องเป็นภาษาอังกิดก่อนจะออกอัลบั้มท่่ีเมกา วันนั้นเราฟังโอซีดีไปมากกว่า 20 รอบ ก็เลยเอาชื่อเพลงมาตั้งชื่อบลอกละกัน ความหมายก็ดูเรียบง่ายดีด้วย จบข่าว และเดี๋ยวจะย้ายบลอกใหม่แล้ว ก็จะคงชื่อนี้ไว้ต่อไป เปลี่ยนแค่ที่อยู่

มีคำค้นอื่นๆอีกที่ไม่ติดอันดัับ

ไอพอดคืออะไร
อายิโนะโมโตะ
v for vendetta
ขายตัว
อัพยา
การแก้ปัญหาในองค์กร
ปวร แปลว่า
อีโก้
เอนเนียแกรม

ดูคำค้นแต่ละคำแล้วก็เหนื่อยใจ เราว่าเราเขียนเรื่องดีๆไว้กะเค้าเหมือนกันนะ อย่างเอนเนียแกรมเนี่ย อยากให้คนเข้ามาอ่านอยู่ แต่คลิกเข้ามาแค่สองสามครั้งเอง เข้ามาแต่อะไรไร้สาระก็ไม่รู้ ก็ตลกดี แต่คิดว่าบลอกใหม่จะโกไพรเวทแล้ว ไม่โกพับบลิคแบบนี้แล้ว

4 Responses to “Keywords”

  1. Anonymous June 4, 2006 at 9:30 am #

    ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เข้ามาเจอ blog นี้โดยบังเอิญจากที่ google คำว่า “deedee” ซึ่งเป็นชื่อสุนัขของน้า แต่พออ่านแล้วติดใจครับ เพราะเขียนได้มันมากๆ เวลาเบื่อๆเซ็งๆก็จะแวะเข้ามาอ่าน ตอนหลังยังชวนแฟนเข้ามาอ่านด้วย ของคนที่ชื่อ “อีฟ” ก็ตลกดี แต่แฟนบอกว่าจากสำนวนต้องเป็นกะเทยแน่ๆ น่าเสียดายเหมือนกันที่จะเปลี่ยนไปทำเป็น private ซะแล้ว

  2. DeeDee June 4, 2006 at 4:43 pm #

    ตายแร้ว มีแฟนคลับหลบซ่อน อิอิ ที่บอกว่าอันใหม่จะไพรเวท ก้แค่เสิร์ชจากกูเกิ้ลไม่เจอ แต่ถ้าเข้ามาตรงๆก็ยังเข้าได้เหมือนเดิม เพราะฉะนั้น ใครๆก็ตามไปอ่านได้

    เอ๊ อีอี๊ดจะดีใจหรือเสียใจเนี่ย

  3. Catfish June 5, 2006 at 1:59 am #

    อันดับ6นี่…… ตายแล้วววว….. แสดงว่าเป็นคำฮิตติดปากในที่สาธารณะเหมือนกันนะนี่ นึกว่าจะเป็นเฉพาะในกลุ่มพวกเรา

  4. gooo! September 21, 2006 at 1:07 pm #

    ว่าแล้วก็ตาม keyword ล่อแหลมไปดูดิ๊ และไปดูของตัวเองมั่ง มี keyword ไรแปลกๆบ้าง

Leave a Reply

